Chạy Quảng Cáo Google Hiệu Quả

Chạy quảng cáo Google hiệu quả nên làm thế nào?

Chạy quảng quảng cáo Google hiệu quả. Đây luôn là mối quan tâm hàng đầu của người thực hiện quảng cáo cũng như nhà đầu tư. Nhưng để quảng cáo Google hiệu quả không phải là điều dễ dàng khi chỉ một vài lần chạy quảng cáo. 

Trước khi có thể  quảng cáo Google có hiệu quả. Chúng ta hãy tìm hiểu các nguyên nhân làm cho quảng cáo của mình không hiệu quả nhé!

1. Chưa nắm rõ các thuật ngữ sử dụng trong quảng cáo Google

Khi thực hiện chạy quảng cáo Google sẽ bắt gặp các từ khóa chuyên môn. Liên quan đến các chỉ số tăng giảm của tiến trình quảng cáo. Nếu bạn không hiểu rõ các thuật ngữ này sẽ khiến bạn không tối ưu được quảng cáo. 
Có rất nhiều thuật ngữ cần tìm hiểu. ví dụ như các từ sau đây:
  • Đối sánh từ khóa
  • CPC
  • Trang đích
  • Điểm chất lượng
  • Adrank
  • ….

2. KHÔNG sử dụng các kiểu đối sánh từ  khóa trong quảng cáo

Đối sánh từ khóa là các dạng từ khóa khách hàng sẽ gõ trên tìm kiếm Google. Và bạn sẽ là người xác định sẽ sử dụng dạng đối sánh nào để quảng cáo sẽ hiệu quả hơn.

Có 3 đối sánh từ khoá thường được sử dụng nhất:

  • Đối sánh rộng.
  • Đối sánh cụm từ
  • Đối sánh chính xác

3. CHƯA tối ưu các quảng cáo

(Qua đánh giá chất lượng quảng cáo của Google)

Đây là yếu tố khá quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo của bạn. Ví dụ như:
  • Trang đích load có nhanh không? Và Trang đích có được tối ưu để tăng trải nghiệm của người xem không?
  • Quảng cáo Google có đúng với từ khóa đang quảng cáo hay không?
  • Nội dung quảng cáo đáp ứng được điều kiện của Google hay không?
  • ….

4. Quảng cáo nhồi nhét từ ngữ, thông tin.

Quảng cáo thì đương nhiêu phải đưa thông tin đến khách hàng. Nhưng đừng quá nhiều hay dài dòng khiến người dùng không muốn đọc.

 

5. CHƯA sử dụng các hình thức quảng cáo Google khác

Các hình thức quảng cáo Google ngoài Tìm Kiếm còn có quảng cáo Youtube, Hiển Thị.. Đây là các loại hình quảng cáo đầy tìm năng và ít cạnh tranh hơn so với Google Tìm kiếm nhé.
 
Trên đây là các nguyên nhân cơ bản khiến quảng cáo Google chưa được hiệu quả. Chúng ta hãy tìm hiểu và khắc phục sớm nhất có thể để quảng cáo mang lại hiệu quả tốt nhất nhé! 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.