Dưới đây là các lỗi chạy quảng cáo Google thường gặp khi tiến hành lập chiến dịch quảng cáo. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài lỗi và cách khắc phục nhé!

Một số lỗi chúng ta thường gặp khi tiến hành chạy quảng cáo:

1. Chất lượng trang đích không được đánh giá cao

Quảng cáo Google tối ưu có thể thu hút được nhiều khách hàng vào website của bạn. Nhưng lại không tạo được lượt chuyển đổi khách mua hàng. Không tối ưu trang đích là một lỗi thường gặp trong chiến dịch quảng cáo Google. 

Vì sao cần tối ưu trang đích?

Trước nhất, trang đích cần đủ sức hấp dẫn, thu hút và kích thích khách hàng mua hàng. Để đạt được điều đó, hãy xây dựng bố cục, cấu trúc website của bạn một cách khoa học. Truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách dễ dàng nhất và tạo được niềm tin nơi khách hàng.

Một trang website được nhiều người dùng click xem và dừng lại lâu hơn sẽ được Google đánh giá cao. Đặc biệt về chất lượng, điều này rất tốt cho chạy quảng cáo Google của bạn. Ngoài việc trang web được xếp hạng cao, tỷ lệ đấu giá thầu tối thiểu sẽ thấp hơn. (Và giảm bớt chi phí cho những nhấp chuột). Bạn hoàn toàn có thể sử dụng quảng cáo Google Adwords với giá rẻ. Bằng cách lấy nội dung trang web làm nhân tố đầu tiên nhé!

2. Các Từ Khóa Chạy Quảng Cáo Không Đúng

Nhóm từ khóa mà bạn muốn sử dụng để chạy quảng cáo Google phải có ít nhất một từ giống nhau. Và các từ có nghĩa tương tự nhau. Nhóm các từ khóa cho chiến dịch quảng cáo adword một cách phù hợp. Như vậy sẽ giúp quảng cáo của bạn được tối ưu hơn. Đồng thời cũng có thể tối ưu trang đích, hướng tới các từ khóa mục tiêu. 

Các công cụ được sử dụng tìm kiếm, mở rộng các từ khóa: Keyword Tools, Google Keyword Planner

3. Không Cân Đối Được Ngân Sách Quảng Cáo Hàng Ngày

Có nhiều khách hàng chạy quảng cáo Google đã phải thốt lên rằng: “Tại sao tôi lại mất quá nhiều tiền cho một ngày quảng cáo như vậy?”. Và nguyên nhân chủ yếu là bạn đã không set up được ngân sách trong một ngày hiệu quả. 

Đối với những quảng cáo mới thì rất khó để cân đối được ngân sách này. Nên khiến chi phí phải trả cho quảng cáo quá cao mà lợi ích mang lại thì trái ngược. Bạn nên tự kiểm soát ngân sách của mình qua những click chuột để quản lý ngân sách tốt hơn. Bạn có thể đặt giá thầu chi tiêu cho mỗi ngày hoặc tối đa trong mỗi tháng. Và Google cân đối ngân sách và số lượt hiển thị quảng cáo của bạn.

4 Đặt Giá Thầu Quá Thấp

Việc đặt giá thầu quá thấp sẽ khiến quảng cáo của bạn chắc chắn không thể xuất hiện vị trí cao. Khi có một người dùng đang tìm kiếm, so sánh và quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhưng nếu tên website của bạn không quá dễ nhớ thì họ sẽ rất khó tìm lại bạn. Nếu bạn không xuất hiện ở những vị trí đầu tiên.

Qua đó cho thấy đặt giá thầu cũng là một nhân tố quan trọng. Một phần quyết định lượt xuất hiện, lượng truy cập vào website của bạn. Nếu giá thầu quá thấp thì chất lượng quảng cáo cũng theo đó giảm theo. Nên bạn hãy bỏ giá thầu một cách hợp lý và mang lại hiệu quả tối ưu nhất nhé!

 

5. Chọn Đối Tượng, Vị Trí Không Chính Xác

Chọn vị trí và khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu không đúng. Đây là một trong những lỗi thường gặp trong quảng cáo Google. Và sẽ làm cho giá thầu và ngân sách trong lập kế hoạch từ khóa tăng rất cao.

  • Ví dụ: sản phẩm của bạn chỉ phù hợp với một vài đối tượng nhất định. Nhưng bạn lại chọn mục tiêu khách hàng bao phủ. Thì quảng cáo sẽ không hiệu quả và mất tiền. Bạn nên chọn vị trí khoanh vùng khách hàng bạn muốn hướng đến sẽ tiết kiệm được ngân sách hơn.

 

6. Không Tìm Thấy Quảng Cáo Trên Google Search Sau Khi Tạo Quảng Cáo

Sau khi tạo chiến dịch quảng cáo Google và bắt đầu chạy. Nhưng bạn lại không tìm thấy quảng cáo của mình có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Ngân sách quá thấp : Google chỉ hiển thị khi chiến dịch còn ngân sách. Nếu hết sẽ tự động ngắt. Lúc này bạn nên xem lại ngân sách của mình và thiết lập lại gá thầu, thời gian quảng cáo. 
  • Chọn Lịch quảng cáo: Một điểm quan trọng nữa là đôi khi bạn cài đặt thời gian hiển thị quảng cáo. Và thời gian bạn tìm kiếm không vào khung giờ đó.
  • Chất lượng chiến dịch quảng cáo: Thường là do điểm chất lượng quảng cáo thấp. Thì quảng cáo sẽ không nằm ở top đầu tìm kiếm hoặc sẽ không được hiển thị. Cách khắc phục: Bạn hãy vào lại chỉnh sửa chiến dịch, từ khóa, các nhóm quảng cáo. Tối ưu lại để tăng điểm chất lượng, hoặc có thể tăng giá thầu, ngân sách.

 

7. Quảng cáo bị từ chối do phần mềm độc hại

Quảng cáo bị từ chối chạy do phần mềm độc hại là một lỗi rất thường gặp. Do Google muốn tạo môi trường và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nếu gặp lỗi này bạn hãy Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google ngay. Để biết trang web đang nhiễm mã độc hay phần mềm độc hại nào để xử lý và yêu cầu xem xét lại quảng cáo sau đó.

8. Quảng Cáo Google Bị Từ Chối Do Lỗi Nội Dung

Khi viết chiến dịch quảng cáo Google sẽ thường dính các lỗi sau làm cho Quảng cáo bị từ chối:

1. Lỗi viết Hoa

  • KHÔNG NÊN VIẾT THẾ NÀY
  • HoẶC ThẾ nÀy

2. Lỗi dấu câu:

  • Các dấu , . ! ? phải được viết liền từ phía trước và cách từ phía sau 1 khoảng.
  • KHÔNG ĐƯỢC VIẾT: các ký hiệu liên tiếp.
  • 1 description chỉ được 1 DẤU CHẤM THAN !
  • 1 AD chỉ được 1 DẤU CHẤM HỎI ?

3. Lỗi thương hiệu:

Và đây là lỗi rất thường gặp, đặc biệt đối với các trang ecommerce. Nếu bạn là một reseller hàng chính hãng thì hãy liên hệ với support Google để họ kiểm tra và hướng dẫn.

4. Lỗi Lặp từ hoặc cụm từ trong nội dung quảng cáo Google

KHÔNG KHÔNG KHÔNG KHÔNG NÊN viết như thế này nhé!

5. Đưa Số ĐIỆN THOẠI vào nội dung

KHÔNG ĐƯỢC đưa số điện thoại vào nội dung ad text, Google có một phần mở rộng Call Extension để hiển thị số điện thoại bên cạnh Text hoặc Head thấy rất rõ.

6. Lỗi chạy quảng cáo Google dễ gặp nhất: các từ mang tính chất “KÊU GỌI”

Đặc biệt các cụm từ call-to-action như: Gọi Ngay, Click Ngay, Click Vào Đây sẽ bị Google bắt lỗi. Bạn hãy thay bằng các từ hành động cụ thể: Đăng ký ngay, Đặt hàng ngay, Liên hệ để được tư vấn…

7. Lỗi TUYÊN BỐ nhất 

Quảng cáo Google sẽ bắt lỗi ngay những từ mang tính chất tuyên bố trong nội dung quảng cáo như: “Tốt nhất”, “số một”, “hàng đầu”…Trừ khi nó là tên một giải thưởng cụ thể và có thật,. Bạn hãy chọn những từ mang tính chất tuyên bố chung chung và cảm tính hơn nhé!

8. Quảng cáo MẶT HÀNG NHẠY CẢM

Từ lâu Google đã nghiêm cấm quảng cáo các mặt hàng về dược tại Việt Nam. Bên cạnh đó: vũ khí, thuốc lá, cờ bạc, thức uống có cồn. Hay các nội dung về chính trị, khiêu dâm đều bị Google thẳng tay Disapproved.

Tuy không thể quảng cáo thuốc (dược) nhưng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Google cho phép quảng cáo các mặt hàng thực phẩm chức năng với 2 điều kiện:

  • Landing page đầy đủ và tuyên bố miễn trừ trách nhiệm.
  • Không mang tính chất, từ ngữ thuốc trị liệu hay đặc trị, tác dụng chữa bệnh.

Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo chắc chắn bạn sẽ gặp các lỗi chạy quảng cáo Google. Và các lỗi này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả chạy quảng cáo của chúng ta. Nên bạn hãy chuẩn bị một website (có thể đơn giản) nhưng hiệu quả chất lượng nhé!

Các Dịch Vụ Của VNPT

Bài Viết Liên Quan